image banner
Giải ngân cho người chấp hành án phạt tù
Lượt xem: 232

 

 

Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17 tháng 8 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, sáng ngày 15/05/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tổ chức giải ngân đợt đầu tiên cho đối tượng trên địa bàn xã Xuân Lâm.


 

 

 

Thực hiện Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17 tháng 8 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, sáng ngày 15/05/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tổ chức giải ngân đợt đầu tiên cho đối tượng trên địa bàn xã Xuân Lâm.

         Thực hiện Quyết định số 22 ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, NHCSXH Huyện Nam Đàn đã phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an cơ sở rà soát, xác minh các trường hợp có nhu cầu vay vốn; thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn tại xã, Đây là chính sách nhân văn, đáp ứng nhu cầu thiết thực của những người chấp hành xong án phạt tù, qua đó góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Thông qua nguồn vốn vay, không chỉ tạo điều kiện cho người hoàn lương thúc đẩy quá trình hòa nhập với cộng đồng, mà còn làm giảm nguy cơ tái phạm, từ đó góp phần tạo ra nền tảng thuận lợi cho việc đảm bảo an ninh, an toàn trật tự xã hội tại địa phương.           Có thể thấy rằng, Quyết định này được ban hành sẽ tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn tạo việc làm có nguồn thu nhập góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước; khẳng định sự chung tay của Nhà nước và cộng đồng xã hội trong công tác tái hòa nhập cộng đồng, từng bước xóa bỏ kỳ thị, xa lánh của cộng đồng xã hội đối với người chấp hành xong án phạt tù, giúp họ có những điều kiện thuận lợi để sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Anh-tin-bai

 

Một buổi giải ngân tại UBND xã

            Để chương trình cho vay này đi vào cuộc sống, trong thời gian tới, các tổ chức Hội đoàn thể nhận ủy thác tăng cường công tác tuyên truyền chương trình cho vay NCHXAPT để nhiều người dân nắm bắt được và có thể tiếp cận được nguồn vốn tín dụng chính sách nhiều hơn nữa. Đồng thời sẽ tăng cường công tác kiểm tra giám sát nguồn vốn vay, hướng dẫn họ sử dụng vốn có hiệu quả, phát huy giá trị nguồn vốn mang lại, tạo việc làm ổn định, thu nhập cho bản thân và đóng góp cho xã hội, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và phát triển kinh tế trên địa bàn./.

Thực hiện : Hội Cựu chiến binh xã Xuân Lâm

BẢN ĐỒ XÃ XUÂN LÂM - HUYỆN NAM ĐÀN
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ XUÂN LÂM - HUYỆN NAM ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Lâm

Địa chỉ: Xã Xuân Lâm - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Email: xuanlam@namdan.nghean.gov.vn

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Hồ Thế - Chủ tịch UBND xã
Điện thoại: 0962 066 619