image banner
THÔNG BÁO Về việc triển khai thực hiện các công tác liên quan đến thu hoạch vụ Xuân năm 2024
Lượt xem: 325
Nhằm thực hiện các mục tiêu: Quản lý các tuyến đường giao thông nội đồng, bảo vệ các công trình thủy lợi, kênh mương cầu cống trên vùng đồng toàn xã; Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; Để nhân dân chủ động trong công tác thu hoạch lúa vụ Xuân năm 2024. UBND xã Xuân Lâm đề nghị cán bộ và nhân dân thực hiện những nội dung sau:

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ XUÂN LÂM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do  - Hạnh phúc

Số:  97  /TB-UBND

Xuân Lâm, ngày 08 tháng  5  năm 2024

 

THÔNG BÁO

Về việc triển khai thực hiện các công tác

liên quan đến thu hoạch vụ Xuân năm 2024

 

Nhằm thực hiện các mục tiêu: Quản lý các tuyến đường giao thông nội đồng, bảo vệ các công trình thủy lợi, kênh mương cầu cống trên vùng đồng toàn xã; Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; Để nhân dân chủ động trong công tác thu hoạch lúa vụ Xuân năm 2024. UBND xã Xuân Lâm đề nghị cán bộ và nhân dân thực hiện những nội dung sau:

1. Thực hiện tốt công tác đảm bảo hành lang ATGT, không được chiếm dụng hết lòng đường để phơi các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt nghiêm cấm các hộ gia đình cá nhân sử dụng vật cứng như gỗ, cây, đá …v.v để rào chắn trên đường giao thông. Nếu vi phạm, theo từng trường hợp sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

2. Đối với các chủ máy gặt đập liên hoàn: Phải thực hiện việc đăng ký hoạt động và cam kết bảo vệ, bảo đảm các công trình GTTL; đảm bảo việc giá cả phù hợp với mặt bằng chung và thực tiễn của mùa vụ. Theo khảo sát giá cả trên địa bàn xã và một số xã lân cận và thực tế cây lúa ngoài đồng hiện nay. UBND xã khuyến cáo giá gặt máy gặt đập liên hoàn vụ Xuân năm 2024 không quá 160.000 đồng/sào đối với lúa đứng; không quá 180.000 đồng/sào đối với lúa đổ. Riêng với những máy có lao động là người từ nơi khác đến phải thực hiện khai báo tạm trú tại công an xã. Nếu có trường hợp máy hoạt động trên vùng đồng xã mà chưa thực hiện đăng ký, cam kết thì buộc phải ngừng hoạt động và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước những hư hỏng của công trình thủy lợi trên địa bàn xã.

3. Đối với các loại xe, máy cơ giời khác: Đề nghị khi lưu thông cần tránh các điểm cầu, cống không đảm bảo trọng tải (có một số cống tròn khi lắp đặt chỉ tính trọng lượng của xe trâu bò). Tránh gây hư hỏng, thiệt hại đến các công trình giao thông  thủy lợi.

4. Đối với Ban chỉ huy các xóm: Phối hợp với UBND xã trong công tác quản lý, thường xuyên kiểm tra kịp thời phát hiện phản ánh đến UBND xã về các trường hợp vi phạm.

5. Đối với nhân dân:

- Khuyến cáo nhân dân kiểm tra đồng ruộng thường xuyên và chỉ gặt khi lúa chín đạt 80% trở lên, để đạt năng suất sản lượng, giảm thiểu những tổn thất về kinh tế.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm bảo vệ đường GT, các công trình cầu cống, vì đây là những cơ sở hạ tầng thiết yếu để phục vụ nhân dân, chính mỗi người dân là những người chủ sở hữu nên phải có trách nhiệm bảo vệ. Kịp thời phản ảnh, có ý kiến phối hợp với cơ quan chức năng khi phát hiện những trường hợp vi phạm như: Xe, máy gặt, người dân vận chuyển bằng cơ giới quá tải làm hỏng cầu cống; đào đường, bờ mương để xe, máy lên xuống ruộng mà không trả lại hiện trạng.

6. Giao cho lực lượng công an xã tuần tra, kịp thời phát hiện để xử lý các trường hợp vi phạm.

Tiếp được thông báo đề nghị cán bộ, nhân dân trong toàn xã thực hiện nghiêm túc những nội dung trên.

 

Nơi nhận:

- Đài TT xã/TB;

- Ban chỉ huy 7 xóm/TB;

- Lưu NN, VP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Trà Giang

TIÊN LIÊN QUAN
 
12345678910...
BẢN ĐỒ XÃ XUÂN LÂM - HUYỆN NAM ĐÀN
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ XUÂN LÂM - HUYỆN NAM ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Lâm

Địa chỉ: Xã Xuân Lâm - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Email: xuanlam@namdan.nghean.gov.vn

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Hồ Thế - Chủ tịch UBND xã
Điện thoại: 0962 066 619