image banner
Giao dịch xã (GDX) cầu nối của người dân và những nguồn vốn ý nghĩa từ Ngân hàng chính sách xã hội
Lượt xem: 285
Điểm giao dịch xã của Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) là địa chỉ quen thuộc đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện Nam Đàn nói chung và xã Xuân Lâm nói riêng.

         Nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội được thuận lợi nhất, an toàn nhất, hiệu quả nhất, thay vì người dân phải đi đến trung tâm Trụ sở Ngân hàng huyện thì ngày 15 hàng tháng, tại Hội trường Nhà văn hóa xã Xuân Lâm, NHCSXH huyện Nam Đàn đã tổ chức giao dịch để phục vụ nhân dân nên giảm thời gian, chi phí đi lại và hạn chế tối đa độ rủi ro cho bà con.

  

Anh-tin-bai

 Cán bộ NHCSXH huyện thực hiện tuyên truyền công tác tín dụng chính sách tại điểm giao dịch xã

          Tại điểm giao dịch xã, NHCSXH công khai các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác; tiếp nhận hồ sơ vay vốn, giải ngân, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm,thực hiện quy trình xử lý nợ, . . . Ngoài việc thực hiện các giao dịch nghiệp vụ thì với phương châm mỗi cán bộ ngân hàng là một tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, các sản phẩm, dịch vụ của NHCSXH, giải đáp các khó khăn, vướng mắc và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân liên quan đến hoạt động tín dụng chính sách xã hội gắn với khẩu hiệu hành động của NHCSXH “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”. 

  

Anh-tin-bai

Hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách khác có nhu cầu vay vốn đều được tiếp cận với nguồn vốn, các sản phẩm, dịch vụ của NHCSXH; được hướng dẫn cách thức vay và cách sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Nhiều hộ đã thay đổi được cách nghĩ, cách làm, vượt qua khó khăn, mạnh dạn vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

 Tính đến ngày 15/5/2024, tại xã Xuân Lâm Ngân hàng chính sách xã hội huyện Nam Đàn đã thực hiện cho vay 12 chương trình tín dụng với tổng dư nợ trên 24,7 tỷ đồng với 387 hộ vay vốn còn dư nợ thông qua 11 tổ TK&VV. Chất lượng tín dụng cũng đạt cơ bản cao. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương cũng như Hội, đoàn thể nhận ủy thác sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với NHCSXH huyện để bám sát cơ sở, tăng cường công tác kiểm tra giám sát tại các điểm GDX cũng như các hoạt động liên quan tín dụng chính sách để duy trì và nâng cao chất lượng tín dụng ở xã, từng tổ TK&VV để nguồn vốn tín dụng chính sách phát huy tối đa hiệu quả, góp phần giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội và tiếp tục xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Xuân Lâm./.

TRẦN HUYỀN- CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ

BẢN ĐỒ XÃ XUÂN LÂM - HUYỆN NAM ĐÀN
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ XUÂN LÂM - HUYỆN NAM ĐÀN
Cơ quan chủ quản: UBND xã Xuân Lâm

Địa chỉ: Xã Xuân Lâm - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An
Email: xuanlam@namdan.nghean.gov.vn

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Hồ Thế - Chủ tịch UBND xã
Điện thoại: 0962 066 619